Có rất nhiều logo của các thương hiệu nổi tiếng có giá trên trời, tuy nhiên những thương hiệu giá trị nhất là Google hay Coca-Cola lại miễn phí.
Pepsi – 1.000.000$
Năm 2008 Pepsi quyết định nâng cấp thương hiệu logo của mình, và Arnell Group đã dành được hợp đồng thương hiệu trọn gói cho hãng đồ uống lớn thứ 2 trên thế giới.
Australia and New Zealand Bankin (ANZ)
Năm 2009 ANZ thiết kế lại logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình với giá chỉ…15.000.000$
Accenture
Công ty Landor Associates danh tiếng dành được hợp đồng thiết kế toàn bộ nhận diện thương hiệu cho Accenture năm 2000 với giá 100.000.000$
BBC
Năm 1997 BBC quyết định làm mới mình với giá trọn gói là 1.800.000$
British Petrol (BP)
Năm 2008 BP mạnh tay chi cho thiết kế mới của mình với một bông hoa màu xanh như muốn nói hãng quan tâm tới môi trường. Và cái giá cho môi trường cũng không hề rẻ…210.000.000$.
Tuy vậy sau sự cố tràn dầu năm 2010 thì ấn tượng về BP đã bị hoen ố phần nào.
Enron
Một thiết kế của Paul Rand trong những năm 1990s với giá 33.000$
Glasgow
The Glasgow 2014 Game logo được thiết kế bởi Marque Agency với 95.000$ – chỉ thiết kế logo.
Thiết kế ban đầu của Google được chính nhà sáng lập Sergey Brin thiết kế năm 1998. Cho tới nay những thay đổi nhỏ đã được thực hiện, tuy nhiên ý tưởng ban đầu vẫn được giữ lại.
Và tất nhiên Sergey Brin không lấy đồng nào cho thiết kế cho chính công ty của mình.
Coca-Cola
Thiết kế nổi tiếng của Coca-Cola được thiết kế bởi người giữ sổ sách John Pemberton và Frank Mason Robison năm 1885. Robinson bắt đầu nghĩ tên và chọn một loại phông chữ viết tay dành cho logo.
Phông chữ được chọn có tên là Sencerian, được phát triển trong khoảng giữa thế kỷ 19 – thời kỳ kiểu chữ viết tay đanh thịnh hành tại Mỹ.
Olympic London 2012
Một logo thực hiện bởi Wolf Ollins gây rất nhiều tranh cãi khi được giới thiệu sẽ sử dụng cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới Olympics năm 2012. BTC đã chi 625.000$ cho thiết kế này.
City of Melbourne
Năm 2009 khi thiết kế nhận diện cho thành phố Melbourne được giới thiệu, nó đã tạo ra một tiếng vang vô cùng lớn. Thiết kế đầy màu sắc, đa dạng được Landor Associates danh tiếng tính giá 625.000$
Dự án Identity cho thành phố Melbourne
Next
Paul Rand lấy 100.000$ của "triệu phú" Steve Jobs năm 1986. Một cái giá không hề rẻ khi đặt hàng nhà thiết kế hàng đầu thế giới.
Nike
Năm 1975 Carlyn Davidson thiết kế ra biểu tượng Nike với một mức giá không tưởng…35$ (hơn 700.000 Vnd). Giá này chỉ có thiết kế logo, sau này cho dù có nâng cấp, nhưng ý tưởng gốc ban đầu vẫn được giữ đầy đủ.
Simon Oxley thiết kế logo này chỉ với giá…15$. Gần đây TT đã nâng cấp logo chỉ với con chim màu xanh đi kèm một số công thức lưới cho thiết kế.
marketingbox
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét